ยื้อ

กับการเจอเรื่องแบบเดิม บางทีเราก็ไม่เข้าใจ
คนเราพูดคุยกันเพื่ออะไร คนเราสื่อสารกันด้วยท่าทางเพื่ออะไร ถ้าไม่ใช่เพื่อให้เข้าใจกัน
แต่เราเข้าใจกันแล้วเราทำอะไรต่อไป นี่ก็เป็นสิ่งสำคัญ
บางที หลายครั้ง เราก็สงสัย
นี่คือช่วงเวลาที่ลำบากที่เค้าว่ากัน เป็นช่วงที่เราควรจะต้องต่อสู้อดทนเพื่อเผชิญหน้ากับมันหรือเปล่า
หรือมันแค่เป็นสัญญาณว่า ไม่ใช่แล้ว เราต้องรีบหนีแล้ว

อดีต สิ่งที่ทำให้เราอยู่ได้มันคือสิ่งที่ได้รับมาและได้ให้ไป
แต่ตอนนี้แค่สิ่งที่รับมาก็ไม่ได้ การจะให้ไปก็ช่างยากเย็น
สิ่งที่เราทำอยู่นี้ดีพอหรือยัง เรายังต้องทำอะไรอีกหรือเปล่า เราไม่สามารถรับรู้ได้เลย

เราพยายามแล้ว เธอก็คงคิดว่าเธอพยายามแล้วเช่นกัน
ถ้าทั้งสองฝ่ายพยายามแล้ว เรายังต้องปรับอะไรกันอยู่อีกหรือเปล่า
หรือจะเป็นอย่างที่เค้าว่ากัน เราหัวแข็ง เธอหัวแข็ง มันเลยยาก
เราเรียกร้องมากเกินไปหรือเปล่า?

ไม่เคยไม่อยากอยู่กับเธอ
ไม่เคยไม่อยากคุยกับเธอ
แต่เราจะทำอะไรได้
ก็ในเมื่อการสื่อสารเป็นเรื่องที่ทั้งสองฝ่ายต้องทำพร้อมกัน ไม่ใช่ฝ่ายเดียว

จะรู้สึกว่าเคยอยู่จุดที่สูง ก็เมื่อตกต่ำลงมาแล้ว
จะรู้สึกเกลียดถนนเส้นนั้น ก็เมื่อคิดถึงบ้านมากแล้ว
จะรู้ว่ารักเธอ ก็เมื่อเสียเธอไปแล้ว

สุดท้ายก็เสียเธอไปแล้ว

ใส่ความเห็น

