เรื่องธรรมดา

มันก็คงเป็นเรื่องธรรมดา
กับการที่คนเราจะให้ความสนใจในตัวเองมากที่สุด
กับการเมินเฉย กับสิ่งที่เราคิดว่ามันไร้ค่า
กับการปล่อยวางทุกสิ่งอย่าง เมื่อคิดว่าเวลาของเราสำคัญเกินกว่านั้น

เรากำลังทำอะไรอยู่?
สุดท้าย ใครกันแน่ที่อยู่ในกล่อง
เรามองว่าเราโดนผลักเข้ามา แต่ที่จริง อาจเป็นเราต่างหากที่เห็นแก่ตัวอย่างที่สุด
เราควรจะเข้าใจ ว่าทุกคนต่างก็ต้องให้ความสำคัญกับตัวเอง
การที่เราให้ความใส่ใจกับใคร ไม่จำเป็นว่าเขาต้องทำเช่นนั้นกับเรา , ไม่จำเป็นเลย
เพราะความจริง เราอาจไร้ค่าอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ไร้ค่าอย่างที่สุด , ยิ่งกว่าฝุ่นที่อาจเข้าตาได้

เหนื่อย ; กับการคาดหวัง (อีกแล้ว) ของตัวเอง
ทำไมไม่ยอมรับเสียทีว่าทุกอย่างมันก็แค่เรื่องธรรมดา อย่าคาดหวัง แล้วก็ปล่อยวางซะ ไม่ต้องทำตัวตอบสนองใครทั้งนั้น

สิ่งสำคัญอาจเป็นการให้ความใส่ใจกับคนที่ให้ความสนใจกับเราที่สุด ; ครอบครัว

ใส่ความเห็น

